ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

Hot Lips Plant ดอกไม้ที่คล้ายริมฝีปากสีแดงสดอวบอิ่ม

🌸Hot Lips Plant ดอกไม้ที่คล้ายริมฝีปากสีแดงสดอวบอิ่มของมนุษย์
บนโลกใบนี้มีพรรณไม้นานาชนิดนับไม่ถ้วนและแน่นอนว่ามันก็ต้องมีบางสายพันธฺุ์ที่มีรูปร่างแปลกประหลาดปะปนอยู่ อย่างเช่น Hot Lips Plant หรือในชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Psychotria elata ซึ่งเป็นพืชเขตร้อน ที่สามารถพบได้ในป่าฝนทางทวีปแอฟริกาและแปซิฟิก รวมถึงในแถบประเทศโคลอมเบีย คอสตาริกา ปานามา และเอกวาดอร์
Hot Lips Plant เป็นดอกไม้ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ด้วยความสวยงามของมัน และรูปร่างที่มีลักษณะเป็นกลีบสีแดงสดคล้ายริมฝีปากอวบอิ่ม ซึ่งนอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่สวยงามแปลกตาแล้ว 
เจ้าดอกไม้นี้ก็ยังมีกลิ่นหอมยั่วยวนทั้งผีเสื้อและนกฮัมมิ่งเบิร์ดอีกด้วย

มันกำลังเป็นที่นิยมในประเทศแถบอเมริกา ด้วยความแปลกและสวยงามของมัน ทว่ามันเป็นพืชเขตร้อนจึงต้องปลูกในที่ที่ได้รับแสงอาทิตย์จัดๆ หรือต้องปลูกในโรงเรือนกระจกเท่านั้น และน่าเศร้าตรงที่ต้นไม้สายพันธุ์นี้กำลังใกล้จะสูญพันธุ์ อันเนื่องมาจากการตัดไม้ทำลายป่าโดยน้ำมือของมนุษย์
ช่างเป็นดอกไม้ที่มีลักษณะสวยโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากจริงๆ และเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจะไม่เคยพบเห็นมันกันมาก่อนแน่ๆ แต่ก็อย่างที่บอกไปแล้วว่ามันกำลังใกล้จะสูญพันธุ์เต็มที ดังนั้นเราก็คงได้แต่หวังว่ามนุษย์จะตัดไม้ทำลายป่าให้น้อยลงหรือเลิกทำไปเลย เพื่อที่เจ้าต้นไม้สายพันธุ์นี้ รวมถึงพรรณไม้อีกนานาชนิดจะได้คงอยู่บนโลกของเราต่อไป
Hot Lips Plant

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman  kidsloveman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip