ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

จอกหูหนูยักษ์สายพันธุ์เอเลี่ยนของจริงที่แพร่กระจายไปทั่วโลก จนต้องขึ้นทะเบียนเป็น พืชอันตราย

ผักตบที่ว่าแน่ยังต้องแพ้ ‘จอกหูหนูยักษ์’ สายพันธุ์เอเลี่ยนของจริงที่แพร่กระจายไปทั่วโลก จนต้องขึ้นทะเบียนเป็น ‘พืชอันตราย’
มีในไทยด้วยนะ มาดู
ค้นหา
“จอกหูหนูยักษ์” เป็นพืชน้ำที่มีต้นกำเนิดจากทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศบราซิล มีลักษณะเป็นพืชที่อาศัยอยู่บนผิวน้ำ ไม่มีรากที่แท้จริงแต่จะดัดแปลงใบของตัวเองให้มีลักษณะคล้ายกับรากเพื่อพยุงลำต้นให้ลอยเหนือน้ำ 

จอกหูหนูยักษ์แพร่กระจายไปทั่วโลกจากการนำไปเป็นพืชสวยงาม และความน่ากลัวของมันก็ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก
สิ่งที่ทำให้จอกหูหนูยักษ์น่ากลัวนั้นอยู่ตรงที่ความสามารถในการขยายพันธุ์ของพวกมัน พวกมันจะใช้การแตกใบออกไปเรื่อยๆ ใช้เวลาเพิ่มเป็น 2 เท่าใน 2-4 วัน หากลำต้นมีการฉีกขาด ส่วนที่ขาดออกก็จะกลายเป็นต้นใหม่และวนแบบเดิมไปซ้ำจนรู้ตัวอีกทีก็อัดแน่นกันเต็มแม่น้ำลำคลอง

ด้วยความที่พวกมันขยายพันธุ์เร็วแบบนี้ก็ทำให้เกิดปัญหาตามมา อย่างแรกเลยก็คือการกีดขวางเส้นทางของน้ำในแม่น้ำ และที่หนักที่สุดคือพวกมันอาจจะทำให้สัตว์น้ำสูญพันธุ์ เนื่องจากการที่แพร่พันธุ์บนผิวน้ำอย่างแออัดทำให้แสงอาทิตย์ไม่สามารถส่องลงไปใต้น้ำ และเศษซากของพวกมันที่ตกลงไปในแม่น้ำทำให้ระดับออกซิเจนลดลงๆ จนหมดและสัตว์น้ำก็จะขาดอากาศหายใจ ตายเรียบ
หลายๆ ประเทศที่พลาดนำมันเข้าไปและมีคนเผลอทำหลุดลงไปในแหล่งน้ำ
เมื่อรู้ตัวก็สั่งเดินหน้ากำจัดและขึ้นทะเบียนพวกมันให้เป็นพืชอันตรายต้องกำจัดทิ้งสถานเดียว เช่น ประเทศมาเลเซีย อเมริกา ประเทศไทย ฯลฯ

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman  kidsloveman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip