ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

ดอกไม้บานครั้งใหญ่ในทะเลทรายแคลิฟอร์เนีย

ดอกไม้บานครั้งใหญ่ในทะเลทรายแคลิฟอร์เนียขนาดเห็นได้ชัดเจนจากอวกาศ

หลังจากเผชิญกับความแห้งแล้งมานาน 5 ปี ทะเลทรายในแคลิฟอร์เนียเพิ่งจะมีฝนตกแบบชุ่มฉ่ำในช่วงฤดูหนาวปลายปีที่แล้ว และตอนนี้กำลังเกิด “Super Bloom” ดอกไม้ป่าบานครั้งใหญ่กินบริเวณกว้างใหญ่ไพศาลขนาดเห็นได้อย่างชัดเจนจากอวกาศ

ภาพถ่ายจากดาวเทียมด้านล่างแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเหลือเชื่อ ภาพแรกเป็นบริเวณป่าสงวนแห่งชาติ Los Padres ทางตอนใต้ของแคลิฟอร์เนีย ถ่ายเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วก่อนฝนตกหนัก เห็นชัดถึงความแห้งแล้งกันดาร ภาพถัดไปถ่ายจากบริเวณเดียวกันตอนที่เกิด Super Bloom แล้วเมื่อเดือนมีนาคมปีนี้ 

ดอกไม้ป่าที่กำลังบานสะพรั่งอยู่ในทะเลทรายแคลิฟอร์เนียประกอบด้วยดอกป๊อปปี้สีเหลืองและส้ม ดอกลูพินสีม่วง และดอกโกลด์ฟิลด์สีเหลืองเป็นหลัก ทุ่งดอกไม้ป่าดูเหมือนกับพรมหลากสีคลุมเนินเขาสลับซับซ้อนกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา แต่งแต้มธรรมชาติงดงามน่าชมอย่างยิ่ง
ดอกป๊อปปี้เป็นดอกไม้พื้นเมืองของแคลิฟอร์เนียและเม็กซิโก เป็นดอกไม้ประจำรัฐแคลิฟอร์เนีย สำหรับบางคนถือว่าป๊อปปี้เป็นวัชพืชเพราะมันมีมากมายเหลือคณานับในช่วงสภาพอากาศดี ดอกป๊อปปี้จะเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพอากาศ มันจะไม่ยอมบานจนกว่าจะมีแสงอาทิตย์มากระทบมัน เหมือนกับมันจะตื่นเฉพาะในบรรยากาศที่มีแดด และจะหลับในวันที่มีหมอกปกคลุม ยามสนธยามันจะห่อตัวเหมือนเตรียมพักผ่อนตอนกลางคืน และจะม้วนตัวปิดสนิทยามเผชิญกับอากาศหนาวเย็น
หากใครโชคดีมีโอกาสได้ไปชมความงามของทุ่งดอกป๊อปปี้ที่แคลิฟอร์เนีย อย่าเผลอไปเด็ดดอกป๊อปปี้เข้านา เพราะมันผิดกฎหมายของเขา อาจถูกปรับถึง 1,000 ดอลลาร์เชียวนะจะบอกให้
Los Padres

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman  kidsloveman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip