ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

Comfrey ดอกไม้ลึกลับสีม่วงที่ทั้งให้คุณและให้โทษ


Comfrey ดอกไม้ลึกลับสีม่วงที่ทั้งให้คุณและให้โทษ
 
Allantoin สารสกัดจาก ต้น Comfrey
Allantoin เป็นสารสังเคราะห์ โดยสามารถเกิดขึ้นตามธรรมชาติในต้น Comfrey ถูกใช้อย่างแพร่หลายในเครื่องสำอางค์และยา โดยทำหน้าที่ ลด การระคายเคือง ต่อต้านการแพ้ต่างๆของผิว 

(soothing and anti-irritanting) และเสริมสร้างการสร้างเนื้อเยื่อ (granulation tissue) ที่สมบูรณ์ขึ้นมาใหม่ ปลอดภัยและไร้ผลข้างเคียงสามารถใช้ได้แม้ในผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทารก นอกจากนี้ยังเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศรีษะ ยับยั้งการเกิดรังแคบนหนังศีรษะ การซ่อมแซมหนังศรีษะที่ถูกสารเคมี หรือแสง UV

สารสกัดต้นคอมเฟรย์ ต้นคอมเฟรย์(Symphytum Officinale) เป็นไม้พุ่มสูงมีระบบรากลึกจึงสามารถดึงแร่ธาตุจากด้านล่างพื้นดินขึ้นมาได้มากมีประโยชน์หลากหลาย ในทาง cosmetics ได้สกัดสารอินทรีย์โมเลกุลเล็กชื่อแอลแลนโทอิน(Allantoin) จากต้นคอมเฟรย์ซึ่งมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการเจริญเติบโตและซ่อมแซมของเซลล์ผิวหนัง และยังมีฤทธิ์ระงับการอักเสบ สามารถช่วยห้ามเลือดและสมานแผลไฟลวกและแผลอื่นๆของผิวหนังได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้การใช้สารสกัดคอมเฟรย์ควรจำกัดแต่ยาใช้ทาภายนอกไม่ควรรับประทาน
           
ดอก Comfrey เป็นไม้พุ่มยืนต้นของทวีปยุโรป และขึ้นอยู่ในบริเวณพื้นที่อบอุ่นบางแห่งของเอเชีย ในอดีตนิยมนำดอก Comfrey มาใช้ในการช่วยรักษาอาการกระดูกหัก เส้นเอ็นเสียหาย และบาดแผลที่ผิวหนัง แต่เมื่อเกิดการศึกษาอย่างจริงจัง ทำให้พบว่าดอก Comfrey มีคุณสมบัติที่ดีเยี่ยม ในการนำมาใช้เป็นครีมทาแผลเป็นตามธรรมชาติ
                   
ดอก Comfrey ช่วยในการลดเลือนรอยแผลเป็นได้อย่างไร?

ดอก Comfrey มีคุณสมบัติตามธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มความนุ่ม ชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้คนส่วนใหญ่นิยมนำมันมาใช้ชโลมลงบนพื้นที่ผิวที่เกิดปัญหารอยแผลเป็น ทำให้ดอก Comfrey ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาเป็นส่วนประกอบของครีมทาแผลเป็น
            
นักวิจัยพบว่า การชโลมผิวด้วยดอก Comfrey มีประสิทธิภาพ และคุณสมบัติในการช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของผิว จากการศึกษาในปี ค.ศ.2010 พบว่าเจล หรือสารหล่อลื่นอื่นๆ ที่มีส่วนประกอบของดอก Comfrey เมื่อนำมาใช้ชโลมผิววันละ 2 ครั้ง ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 24 สัปดาห์ ช่วยปรับปรุงผิวที่เกิดปัญหาโรคผิวหนัง และรอยแผลเป็นในเชิงบวกมากขึ้น การศึกษาอื่นๆ ที่มีการตีพิมพ์ในนิตยสารทางการแพทย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ.2009 -2010 ยังพบอีกว่า ดอก Comfrey สามารถช่วยในการฟื้นฟูผิว และรักษาบาดแผลให้ดีมากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวที่ช่วย ลบรอยหมองคล้ำ จุดด่างดำ รอยสิว และมีส่วนประกอบของดอก Comfreyจากธรรมชาติ ผู้เขียนอยากแนะนำให้รู้จักกับ ผลิตภัณฑ์ของ AZALA SKIN CARE ที่มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ 100% ที่ได้รับการคัดสรรแล้วว่า มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในการช่วยซ่อมแซม ฟื้นฟู และบำรุงทุกสภาพผิวได้อย่างอ่อนโยน เคลียร์ครบจบทุกปัญหากวนใจด้านผิวพรรณอย่างง่ายๆ เปลี่ยนผิวกายของคุณให้ เรียบ เนียน บอกลาปัญหารอยแผลเป็น แห้งกร้าน จบทุกปัญหาในขั้นตอนเดียว

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman  kidsloveman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip