ค้นหา

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

กุหลาบสีดำของแท้จากประเทศตุรกี


ของดีจากประเทศตุรกี กุหลาบสีดำของแท้ดอกกุหลายแค่ เอ่ยชื่อ ก็ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะ ดอกกุหลาบ เปรียบเสมือน ตัวแทนแสดงความรัก

และก็มีหลากหลายสีของดอกกุหลาบ ความหมายก็จะเปลี่ยนไปของแต่ละสี   เช่น ดอกกุหลาบสีขาว ก็หมายถึง ความรักอันบริสุทธิ์ เป็นต้น   เรามาดูดอกกุหลาบสีดำของดีจากประเทศตุรกีกันดีกว่า

กุหลาบดำที่ปรากฏอยู่ในประเทศไทยนั้นก็ไม่ได้สีดำสนิท หากแต่เป็นสีแดงกำมะหยี่เข้มจนคล้ายสีดำสามารถพบเห็นได้ที่ จ.เชียงใหม่  ส่วน “กุหลาบดำ”

กุหลาบดำนี้อยู่ในหมู่บ้านเล็กๆแห่งชื่อ  
“กุหลาบฮาลเฟติตุรกี”   ในประเทศตุรกี เป็นกุหลาบพันธุ์หายากมาก

ถึงจะเป็นสีดำแต่จริงๆแล้วเป็นสีแดงเข้ม และเป็นดอกไม้ที่ออกตามฤดูกาลในช่วงหน้าร้อนและจะโตที่หมู่บ้าน Halfeti เท่านั้น 

เพราะมีสภาพดินที่แตกต่างจากที่อื่น ค่าความเป็นกรดด่างของน้ำจากแม่น้ำ Euphrates ทำให้กุหลาบนี้มีสีแปลกหายาก กุหลาบสายพันธุ์นี้จะเป็นสีแดงเข้มในฤดูใบไม้ผลิและเป็นสีดำสนิทในช่วงหน้าร้อนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมส่งผลให้สภาพดินของที่นี่แตกต่างจากที่อื่น

ความหมายของสีดอกกุหลาบสีดำ
ความหมายของกุหลาบดำ แต่อาจจะลืมไปแล้ว จนมาถึงวันนี้ได้รื้อฟื้นความหมายอีกครั้ง หลายคนคงให้สีดำแทนความเสียใจ โศกเศร้า  แต่ความหมายของกุหลาบสีดำว่าแท้จริงแล้ว ความหมายที่ลึกล้ำ เจ้ากุหลาบดำ นั่นคือ..นิรันดร์ ดังนั้นดอกกุหลาบดำที่หมายถึงรักนิรันดร์ และมันไม่เคยมีจริง

ถ้าใครชอบแล้วสนใจ ก็สามารถไปที่เชียงใหม่ได้ แต่เป็นสีกุหลาบที่เป็นแดงและดำผสม  จะไม่เหมือนของประเทศตุรกีจริงๆ เพราะ ไม่ว่าจะดินหรืออุณหภูมิของแต่ละประเทศมีผลต่อดอกไม้ ไม่ว่าชนิดอะไรก็ตาม

รายการบล็อกของฉัน

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman  kidsloveman
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip